KIẾN THỨC PCCC TẠI KHU CÁCH LY COVID- 19

Tìm hiểu về PCCC giành cho khu cách ly covid- 19

Thực hiện Kế hoạch tổ chức các hoạt động “Tìm hiểu kiến thức pháp luật về PCCC, 60 năm Ngày Truyền thống lực lượng PCCC&CNCH và 20 năm Ngày toàn dân PCCC” trong thời điểm tình hình diễn biến dịch COVID-19 đang vô cùng phức tạp, Công an các địa phương đã đưa ra một số khuyến cáo nhằm tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn PCCC  tại các khu cách ly dịch COVID-19. Cụ thể như sau:

Đối với khu cách ly dân cư

  1. Chính quyền địa phương thường xuyên tổ chức tuyên truyền, vận động cán bộ, nhân dân nêu cao ý thức cảnh giác, phòng ngừa cháy, nổ cũng như ý thức trách nhiệm vì cộng đồng trong hoạt động PCCC; sử dụng hệ thống loa công cộng sẵn có hoặc dùng loa pin cầm tay,… tuyên truyền, phổ biến các biện pháp phòng cháy trong hộ gia đình, đặc biệt là việc sử dụng điện và việc đun nấu, thực hiện chế độ kiểm tra nguồn lửa, điện, chất cháy vào thời điểm có nguy cơ cháy cao và trước khi đi ngủ.
  2. Các lực lượng chức năng (Công an, dân phòng…) tổ chức tuần tra canh gác ban đêm để phát hiện và xử lý kịp thời các trường hợp cháy, nổ, không để xảy ra cháy lớn, bị động.
  3. Phối hợp với các ngành điện lực kiểm tra, khắc phục ngay những sơ hở thiếu sót trong việc cung ứng, truyền tải điện trong khu vực dân cư đến các hộ tiêu thụ điện, đề phòng chập, cháy từ đường dây lan vào nhà ở.
  4. Kiểm tra chặt chẽ và yêu cầu các hộ kinh doanh các cơ sở, các hộ sản xuất các mặt hàng dễ cháy xen lẫn trong các khu dân cư hạn chế đến mức thấp nhất việc tồn chứa hàng hóa hoặc dừng hẳn hoạt động kinh doanh trong thời gian cách ly chống dịch bệnh.
  5. Chính quyền địa phương chủ động mua sắm, trang bị phương tiện, dụng cụ chữa cháy cho lực lượng Dân phòng một cơ số phương tiện chữa cháy cần thiết như câu liêm, thang, bình chữa cháy xách tay, xô, thùng xách nước… Đối với những khu dân cư tập trung nhiều nhà dễ cháy, chính quyền địa phương cần trang bị ngay máy bơm chữa cháy.
  6. Xây dựng mới các phương án chữa cháy khu dân cư (tính với số lượng người đông nhất do tập trung cách ly) để ra biện pháp chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ phù hợp tình hình mới vừa đảm bảo PCCC vừa đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh.
  7. Khi xảy ra cháy tìm mọi cách báo cháy nhanh nhất cho Cảnh sát PCCC&CNCH (số máy 114), báo cho chính quyền hoặc Công an nơi gần nhất đồng thời tìm mọi cách dập cháy và tổ chức việc thoát nạn, cứu người theo phương án.

 

Các khu cách ly tập trung

  1. Có niêm yết nội quy PCCC, biển cấm lửa, cấm hút thuốc, tiêu lệnh chữa cháy ở những nơi cần thiết (kho chứa chất, vật liệu dễ cháy như cồn, oxy, hóa chất, quần áo, chăn, màn; khu vực đun nấu…).
  2. Có quy định về đảm bảo an toàn PCCC trong việc sử dụng nguồn lửa, thiết bị sinh lửa, sinh nhiệt.
  3. Không đưa xăng, dầu, khí gas và các chất nguy hiểm cháy nổ khác vào khu vực cách ly; trường hợp cần thiết phải sử dụng thì hạn chế tối đa số lượng và phải có các giải pháp, biện pháp đảm bảo an toàn PCCC.
  4. Phải lắp đặt thiết bị bảo vệ (aptomat) cho hệ thống điện của toàn bộ công trình, từng khu vực, từng phòng và từng thiết bị điện có công suất lớn; bóng đèn điện chiếu sáng, trang trí, chấn lưu đèn nê ông phải đặt cách xa vật cháy tối thiểu 0,5m.
  5. Bố trí đủ và đúng quy định về lối thoát nạn; bố trí các sơ đồ chỉ dẫn thoát nạn, phương tiện chiếu sáng sự cố, đèn chỉ dẫn thoát nạn. Trang bị phương tiện, dụng cụ chữa cháy cứu người tại chỗ phù hợp.
  6. Xây dựng và tổ chức thực tập PACC, thoát nạn, cứu người ở tình huống phức tạp nhất. Thành lập Đội PCCC cơ sở ( gồm các lực lượng chức năng tại khu vực cách ly: Công an, Quân đội, bác sĩ, nhân viên y tế…) bố trí lực lượng thường trực chữa cháy tại các ca làm việc.
  7. Lực lượng chức năng thường xuyên kiểm tra, tuần tra để kịp thời phát hiện sự cố cháy, nổ. Sử dụng loa pin cầm tay thường xuyên tuyên truyền đến người dân, các lực lượng chức năng làm việc trong khu vực cách ly chấp hành nghiêm các quy định về PCCC (quy định về việc sử dụng nguồn lửa, nguồn nhiệt, thiết bị điện; cách sử dụng các phương tiện  PCCC tại chỗ; kỹ năng thoát nạn; cứu nạn…)
  8. Khi xảy ra cháy tìm mọi cách báo cháy nhanh nhất cho Đội Cảnh sát PCCC&CNCH (số máy 114), báo cho chính quyền hoặc Công an nới gần nhất đồng thời tìm mọi cách dập cháy và tổ chức việc thoát nạn, cứu người theo phương án./.
———————————————–
THÔNG TIN LIÊN HỆ:
CÔNG TY TNHH PCCC NHẤT VIỆT
Hotline: ( +84 ) 911.38.18.68
Địa chỉ: Nhà biệt thự liền kề 1-08, khu đô thị Trường Thịnh Phát II, Đại lộ Lê Nin phường Hà Huy Tập, Tp.Vinh.

Dịch vụ PCCC Nhất Việt

Hiện nay chúng tôi cung cấp một số dịch vụ PCCC như sau:

  1. Tư vấn thiết kế PCCC

  2. Tư vấn giám sát PCCC

  3. Tư vấn chuyển giao công nghệ PCCC

  4. Thi công, lắp đặt hệ thống PCCC

  5. Kinh doanh phương tiện, thiết bị, vật tư PCCC

PCCC Nhất Việt chuyên thi công thiết kế trọn gói hệ thống PCCC

xem thêm: hệ thống PCCC tự động là gì:  https://www.youtube.com/watch?v=he-thong-pccc-tu-dong

PCCC Nhất Việt chuyên thi công thiết kế trọn gói hệ thống PCCC tại Nghệ An, Hà Tĩnh, Thanh Hóa: https://pcccnhatviet.vn/thi-cong-pccc-tai-nghe-an-tron-goi-nhanh-chong-tiet-kiem-chi-phi/Nếu bạn cần trợ giúp về các vấn đề liên quan đến hệ thống PCCC vui lòng liên hệ